Bật mí 9 mẹo chụp ảnh đẹp không phải ai cũng biết

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Muốn chụp ảnh đẹp thì cần có những bí quyết riêng và tất nhiên mỗi người sẽ sở hữu những bí quyết của riêng mình. Bạn cần phải có sự luyện tập thì khi đứng trước ống kính mới có được thần thái tự nhiên, không bị áp lực. Chính điều này sẽ giúp bạn có được bức ảnh đẹp nhất, xuất sắc nhất.

Tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được những mẹo chụp ảnh này, vì thế mà Lavender đã tổng hợp ở nội dung dưới đây và sẽ giúp cho bạn có được những kiến thức hữu ích. Cùng theo dõi nhé.

Bật mí 9 mẹo chụp ảnh đẹp không phải ai cũng biết

Có không ít bạn đang loay hoay đi tìm kiếm cách để chụp ảnh đẹp, để lựa chọn cho mình được khung hình và những bức ảnh xuất sắc nhất. Để có được ảnh đẹp không khó, chỉ cần bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây. Cụ thể:

1.  Sử dụng ánh sáng để chụp ảnh

Để chụp ảnh đẹp thì ánh sáng đóng vai trò khá quan trọng, bởi nó sẽ giúp tăng chất lượng hình ảnh giúp cho làn da của bạn trông sáng hơn. Khi chụp ảnh hãy lưu ý chọn nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá chói, nó sẽ giúp cho bức ảnh thêm lung linh, rực rỡ. Ngoài ra thì nên chọn ánh sáng nhẹ nhàng và canh góc ánh nắng chiếu vào mặt để điện thoại bắt sáng tốt hơn và không bị ngược sáng.

2. Chụp ảnh trước gương

Một cách giúp cho bạn có thể căn chỉnh các góc để có được bức ảnh đẹp. Đây cũng được cho là style nhận được sự yêu thích của nhiều người. Với những người sống khép kín hay loay hoay không biết tạo dáng như thế nào thì đây cũng là sự lựa chọn phù hợp bởi bạn có thể nhìn tổng quát được toàn bộ thân hình.

Bên cạnh đó, chụp trước gương giúp bức ảnh của bạn thêm phần ảo bởi vóc dáng nhìn trong gương thường đẹp hơn rất nhiều. Thay vì nhìn thẳng vào ống kính, bạn chỉ cần chọn background ổn một tí, điểm cho mình một vài phụ kiện xinh yêu trên người và tự tin chụp là đã có một bức selfie cực.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh gia đình Tết

3. Chụp ảnh cùng đồ ăn

Tại sao không thử với item này nhỉ? Có khá nhiều món đồ ăn hấp dẫn bạn có thể thử để chụp ảnh cùng đấy, bạn có thể tạo nhiều kiểu đa dạng như há miệng ăn một cách tự nhiên hay cầm nĩa lên và cười thật tươi. Một tip cho bạn là hãy tận dụng các phụ kiện như kính, nón,… giúp bạn trở nên xinh xắn hơn.

4. Che một phần của gương mặt

Nếu như bạn có khuyết điểm trên mặt hay mặt to thì có thể sử dụng tay, tóc hay bất kỳ đồ vật nào và che lên mặt. Nó sẽ giúp cho gương mặt của bạn trông nhỏ nhắn hơn nhiều đấy. Ngoài ra, góc nghiêng là một ý tưởng chụp hình độc đáo không thể bỏ qua. Đặc biệt, dùng tóc che đi một góc mặt sẽ khiến gương mặt trông thật mềm mại.Bạn có thể tận dụng làn gió nhè nhẹ để tóc che đi một bên mặt trông thật tự nhiên mà còn tạo cảm giác nghệ thuật. Ngoài ra, bạn còn ăn gian được cân nặng với kiểu chụp nghiêng.

5. Tạo dáng để có đôi chân thon gọn

Tư thế này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi thẳng, một chân duỗi thẳng ra, chân còn lại khuỵu xuống để khoe đôi giày của mình. Tip cho bạn là hãy biểu cảm lạnh, ngầu một chút để trông thật ấn tượng nhé.

6. Không cần nhìn ống kính

Mẫu thường quay lưng về phía ống kính, đưa đôi mắt nhìn xa xăm hoặc nghiêng mặt nhẹ sang một bên để lộ sự trầm tư. Nếu bạn không giỏi biểu cảm thì có thể nhắm mắt hay tay chạm nhẹ trán để diễn thật sâu nhé.

7. Thử góc độ chụp hình khác nhau

Việc thử các góc độ giúp bạn nhận ra góc độ nào sẽ phù hợp với kiểu tạo dáng cụ thể, cũng như phù hợp với khuôn mặt hay đường nét cơ thể của bạn. Chẳng hạn như người phụ nữ trong bức ảnh dưới đây. Chỉ cần xoay cơ thể của bạn sang một bên khoảng 45 độ, xoay vai về phía máy ảnh, hơi đặt một chân lên trước chân kia và dồn toàn bộ trọng lượng của bạn lên chân sau.

>>> 4 mẹo chụp ảnh cưới ngày Tết thoải mái, không mệt mỏi

8. Cùng chụp ảnh nhóm

Nếu bạn bị mắc kẹt ở giữa bức ảnh nhóm, hãy đẩy phần dưới của bạn ra một chút để làm cho vòng eo của bạn trông rõ hơn từ phía trước. Với cách tạo dáng chụp ảnh đứng này, dù đứng ở vị trí nào trong nhóm, bạn cũng trở nên nổi bật.

9. Để ý đến cách chụp ảnh mà bạn có thể bắt gặp

Bạn chỉ cần đơn giản ghi lại hoặc chụp lại những dáng mà bạn cảm thấy đẹp hoặc bạn muốn thử, hay là cách tạo dáng của một người mà bạn yêu thích. Bằng cách này, bạn đã có ngay cho mình một bộ sưu tập các dáng chụp ảnh để tham khảo rồi.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có thêm những kiến thức cơ bản để chụp ảnh đẹp. Hy vọng bạn sẽ có được bức ảnh đẹp nhất để cùng khoe với bạn bè nhé.

.
.
.
.