Top 4 điểm cần lưu ý khi chụp ảnh cưới ngày Tết

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Có không ít cặp đôi dự định cưới sau Tết nên việc chụp ảnh cưới ngày Tết là điều mà họ cần thực hiện. Khi chụp hình cưới gần Tết như vậy không chỉ có nhiều phong cách đẹp mà còn giúp thể hiện được tình cảm gia đình, tình cảm yêu thương nữa đấy.

Có khá nhiều vấn đề mà các cặp đôi cần lưu ý khi chụp ảnh cưới trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên có 4 điểm nổi bật nhất mà Lavender muốn nói cho bạn biết, hãy để tâm đến những điều này vì nó sẽ giúp ích được cho bạn đấy.

Top 4 điểm cần lưu ý khi chụp ảnh cưới ngày Tết

Tết là thời điểm trăm hoa đua nở, thể hiện cho sự sinh sôi nảy nở vì thế mà có không ít cặp đôi lựa chọn cưới vào dịp Tết. Tuy nhiên thì để có những bức ảnh cưới ngày Tết đẹp nhất thì bạn cần phải để ý đến khá nhiều vấn đề khác nhau đấy nhé. Đó là gì? Chính là:

Cuối tuần là thời điểm không nên chọn để chụp ảnh cưới ngày Tết

Tại sao vậy? Không chỉ cuối tuần được nhiều người lựa chọn để chụp ảnh mà các địa điểm chụp cũng khá đông. Vì thế mà các cặp đôi muốn có ảnh cưới ngày Tết đẹp thì tuyệt đối không nên lựa chọn chụp vào cuối tuần nhé.

Ngày Tết, không chỉ cô dâu chú rể đi chụp ảnh cưới mà còn rất nhiều người muốn đi chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc, cảnh đẹp của mùa xuân. Vậy nên những cảnh đẹp sẽ rất đông người nhất là những ngày cuối tuần khi người người nườm nượp đổ về các điểm chụp ảnh đẹp. Bạn đi vào cuối tuần thì sẽ không có nhiều không gian cho việc chụp ảnh cưới, và mỗi khung hình thường diễn ra nhanh và ngắn, do còn rất nhiều người đợi. Dẫu biết không phải ai cũng dành được thời gian vào ngày thường, nhưng khi đã muốn hoàn thành một bộ ảnh cưới thật sự hoàn hảo thì hai bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian để việc chụp diễn ra được thuận lợi nhất.

Đồ ăn và đồ dùng thì nên tự chuẩn bị

Nhiều khi việc chụp ảnh cưới sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian, từ sáng cho đến tận tối. Vì thế hãy cố gắng tự chuẩn bị đồ ăn cho mình để tránh việc sử dụng đồ ăn bên ngoài có thể khiến bạn bị đau bụng sẽ ảnh hưởng đến quá trình chụp ảnh. Nó vừa khiến bạn mất thời gian lại tốn thêm chi phí.

>>> Xem thêm: 10 cách tạo dáng khi chụp ảnh Tết cho bé đẹp không nên bỏ qua

Ở các khu chụp ảnh hay có phong cảnh đẹp và ngày Tết sẽ có đông người kéo đến vậy nên giá cả phục vụ sẽ được đẩy lên khá cao. Ngay cả ngày thường giá cả đồ ăn hay dịch vụ phục vụ cho chụp ảnh cưới như cho thuê áo cưới, thuê trang điểm, thuê phụ kiện,.. cũng đã cao hơn so với bình thường thì vào những ngày cao điểm như giáp Tết, chắc chắn bạn sẽ phải trả ở mức cao hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, kinh nghiệm là nếu bạn muốn giảm thiểu chi phí cho việc chụp ảnh cưới ngày Tết của mình, thì hãy chịu khó chuẩn bị đầy đủ ngay từ đầu, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đó.

Nên tham khảo giá của các studio trước để có sự chuẩn bị

Đừng nên chọn 1 địa điểm mà đã chụp ảnh ngay mà trước tiên bạn hãy tham khảo giá cũng như những thông tin của nhiều studio trước ở nhà. Như thế bạn sẽ có sự so sánh vào lựa chọn được studio phù hợp nhất.

Mỗi điểm chụp lại có giá cả khác nhau, thế nên để có thể có chi phí phù hợp nhất và trong khả năng, hãy chịu khó tham khảo giá trên mạng từ đầu, từ giá gửi xe, giá chụp cho đến các chi phí khác. Hoặc có thể hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh gia đình Tết

Địa điểm cần lựa chọn cho phù hợp

Vào những dịp lễ Tết thì các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp được lựa chọn nhiều nhất sẽ là các vườn hoa đào, các điểm có nhiều khung cảnh và góc tạo dáng đẹp,… tất nhiên chụp ảnh cưới cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng chụp ảnh chung đó, nhưng bạn cần tính toán sao cho hợp lí vì bạn sẽ phải đánh đổi khá nhiều, từ giá cả cho đến không gian để chụp. Vì vậy, lời khuyên ở đây là nên lựa chọn những điểm chụp phù hợp với sở thích và phong cách mà hai bạn định hướng đến, không nhất thiết vì mùa Tết nên cứ phải là vườn đào.

Thực tế, ngay tại các công viên bình thường thôi thì giờ đây cũng đã có đặt khá nhiều những chậu cây cảnh lớn vào mùa tết, mặt khác lại không quá đông người, thế nên nếu biết cách chọn góc chụp thì bạn hoàn toàn có thể có cho mình những bức ảnh cưới hoàn hảo và đẹp nhất, một số địa điểm cũng rất phù hơp cho các bạn đi chụp ảnh cưới vào thời điểm này như phim trường smiley ville, phim trường box-art,… Nhớ nhé, phù hợp chứ không ‘’ ăn’’ theo.

Giờ thì bạn đã biết mình cần quan tâm đến vấn đề gì khi chụp ảnh cưới ngày Tết rồi chứ. Hãy cùng chú rể của mình tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp đi nào.

 

.
.
.
.