3 cách chọn áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu phù hợp nhất

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Chắc hẳn chọn áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu như thế nào cho phù hợp luôn là vấn đề đau đầu nhất của các bạn nữ sinh mỗi khi mùa chia ly đến. Bởi những chiếc áo dài này không chỉ mang màu sắc phù hợp mà nó còn phải hợp với dáng người để tôn lên vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò nữa.

Thấu hiểu được những điều này Lavender đã tổng hợp những thông tin cần thiết giúp cho bạn dễ dàng chọn được cho mình một chiếc áo dài phù hợp nhất để chụp ảnh kỷ yếu. Nếu như bạn đang có nhu cầu muốn biết thì đừng nên bỏ qua nội dung dưới đây nhé.

3 cách chọn áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu phù hợp nhất

Nói đến chiếc áo dài thì có lẽ nó không còn xa lạ gì với người phụ nữ Việt Nam phải không nào? Và tất nhiên khi chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp thì những chiếc áo dài này không thể thiếu được. Nó giúp cho bộ ảnh của bạn đồng nhất và xinh đẹp nhất. Vì thế khi chọn áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu thì có lẽ bạn cần phải để ý đến khá nhiều vấn đề để có thể chọn được chiếc áo phù hợp với dáng người. Cụ thể như sau:

1. Lựa chọn kiểu áo dài với dáng áo phù hợp

Cô nàng dáng người đồng hồ cát: Đây là người có dáng chuẩn nhất nên gần như có thể tùy ý lựa chọn kiểu áo dài mình thích. Bạn có thể tham khảo mẫu áo dài có hoa văn đơn giản nếu dáng người của bạn hơi đầy đặn một chút. Còn đối với những cô nàng nấm lùn chiều cao khiêm tốn thì những chiếc áo dài cổ thuyền hoặc cổ tròn tay ngắn có thể che đi khuyết điểm rất tốt.

Cô nàng dáng người quả táo: Áo dài họa tiết hoa văn quá to được xem là “kẻ thù” của những nàng sở hữu thân hình quả táo. Tất nhiên, bạn nên tránh loại áo dài này. Áo dài cổ tròn, cổ thuyền với tay bồng hoặc tay lỡ sẽ là cứu tinh của bạn.

Cô nàng dáng người thước kẻ: Bạn có thể tham khảo mẫu áo dài ren to hoặc áo dài vải bóng với họa tiết sắc nét để ăn gian dáng người hơi “phẳng”, giúp thân hình trông đầy đặn hơn.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh nghệ thuật

2. Chọn chất liệu và màu sắc như thế nào?

Chắc hẳn vấn đề này chúng ta không thể bỏ qua khi chọn áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu đúng không nào? Nó thực sự quan trọng và giúp cho bạn trở nên xinh đẹp hơn nữa đấy.

Chất liệu áo dài tốt sẽ giúp buổi chụp hình của bạn suôn sẻ hơn nhiều đó. Có rất nhiều chất liệu khác nhau để bạn lựa chọn, tốt nhất bạn nên dùng áo dài với chất liệu ren, vải voan hoặc chọn loại vải co dãn nếu thích thoải mái.

Bởi màu trắng thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng, phù hợp với với mọi màu da và dễ dàng kết hợp với nhiều phụ kiện khác nhau. Màu hồng được yêu thích bởi sự mộng mơ, lãng mạn giúp các bạn nữ sẽ thêm phần dịu dàng, duyên dáng. Để kết hợp với áo dài, bạn có thể chọn quần cùng màu hoặc màu trắng, thậm chí là chiếc quần đen để làm nổi bật màu sắc của chiếc áo. Bạn cũng nên tránh lựa chọn áo dài với các màu sắc sặc sỡ, nổi bật như tím, neon, đỏ hoặc màu tương tự vì bạn có thể trông già hơn nhiều so với tuổi.

3. Những món phụ kiện đi kèm cần được lựa chọn kỹ lưỡng

Bờm lụa, bờm nhung, bờm ngọc trai: Chúng được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng giúp tôn lên nét thanh lịch, duyên dáng của bạn

Nơ bản to: Những chiếc nơ này cực kì được ưa chuộng bởi nó dễ diện và dễ phối đồ, phù hợp với mọi kiểu tóc.

Vòng cổ ngọc trai tinh tế: Với những hạt ngọc nhỏ nhắn mà tinh tế sẽ giúp cho trang phục của nàng thêm phần nổi bật.

Khuyên tai nụ: Với thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, khuyên tai nụ là chân ái giúp cô nàng trở nên thanh nhã và cuốn hút hơn.

Túi xách mini đơn giản mà thanh lịch: Không chỉ dùng để đựng son và đồ dùng cần thiết, túi xách mini còn giúp tô điểm thêm sự dịu dàng của bạn.

Giày cao gót hở ngón tôn dáng: Một đôi cao gót 5-7 phân vừa giúp bạn hack chiều cao vừa giúp tổng thể trang phục thêm hài hòa hơn. Nếu phải di chuyển nhiều, những đôi giày cao gót hở mũi sẽ giúp nàng thoải mái thả dáng hơn đó.

Trên đây là một số chia sẻ về chọn áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu mà Lavender muốn nói cho bạn biết. Với mỗi người có vóc dáng khác nhau thì sẽ chọn những mẫu áo dài khác nhau vì thế mà bạn cần để ý đến vấn đề này để có thể chọn được mẫu áo dài giúp bạn nổi bật trong từng bức hình chụp kỷ yếu nữa nhé.

>>> Những mẫu áo dài truyền thống đẹp phù hợp khi chụp ảnh Tết

.
.
.
.