Chụp ảnh cho bé tại studio cần để ý đến những vấn đề gì?

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Có không ít cha mẹ lựa chọn chụp ảnh cho bé tại studio vì tại đây có đầy đủ phụ kiện, phông nền, ánh sáng… để có được một bức ảnh đẹp nhất. Tất nhiên bất kỳ cha mẹ nào cũng mong muốn có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, đáng yêu nhất của các thiên thần nhỏ phải không nào?

Tuy nhiên có khá nhiều vấn đề khác nhau mà bạn cần phải lưu ý khi chụp ảnh cho bé. Vậy đó là gì? Nếu như bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy để Lavender nói cho bạn biết nhé.

Chụp ảnh cho bé tại studio cần để ý đến vấn đề gì?

Việc lựa chọn đúng studio chụp ảnh cho bé sẽ giúp cho các thiên thần nhỏ của chúng ta có được những khung hình đẹp nhất. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn. Nhưng hãy nhớ để ý đến những vấn đề sau:

1. Chụp ảnh cho bé tại studio uy tín, chuyên nghiệp

Việc lựa chọn một studio chuyện nghiệp, uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chụp ảnh cho bé sẽ giúp bố mẹ có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ. Và ba mẹ nên tìm những studio được nhiều người gợi ý, nổi tiếng để đảm bảo về chất lượng. Mặt khác, cũng cần ưu tiên yếu tố khoảng cách. Bố mẹ nên lựa chọn những studio gần nhà, tránh trường hợp đường xa sẽ khiến bé mệt mỏi và không chịu hợp tác trong quá trình chụp ảnh

2. Luôn tạo tâm thế tốt nhất cho bé

Khi chụp ảnh cho bé hãy để ý đến việc tạo tâm thế thật tốt để cho bé luôn cảm thấy thoải mái. Tâm trạng của bé khi tới buổi chụp là một yếu tố vô cùng quan trọng và có vai trò quyết định đến chất lượng của buổi chụp hình. Do vậy, ba mẹ cần tạo cho bé một tâm trạng thoải mái nhất trước khi tới buổi chụp ảnh. Tránh trường hợp tâm trạng bé không tốt, thời tiết thay đổi khiến bé mệt, bạn nên báo với studio để dời lịch chụp – không nên cố đưa bé tới studio chụp. Vì điều đó sẽ làm cho bộ ảnh không còn được như mong đợi.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh cưới cho bé

3. Lựa chọn khung thời gian chụp ảnh phù hợp

Bố mẹ cần chọn giờ chụp ảnh phù hợp với thời gian tỉnh táo của bé, nên cho bé ăn no và ngủ đủ giấc trước khi đi chụp hình (nhất là các bé dưới 6 tháng, các bé rất hay ăn, ngủ thất thường cho nên các mẹ cần chọn thời gian bé thường thức lâu nhất để đưa bé đi chụp).

Tránh các giờ chụp bé hay cáu gắt, la khóc. Chọn giờ chụp phù hợp rất quan trọng, nếu bạn chọn vào giờ bé tỉnh táo, vui vẻ, tinh thần thoải mái, thì việc hợp tác giữa bé và thợ ảnh khả năng thành công sẽ là 100%. Thời gian chụp cũng không lâu, chỉ mất từ 1-2 tiếng đồng hồ nên các ba mẹ cần cân nhắc kĩ giờ chụp nào cho con thì thuận lợi cho cả 2 bên.

>>>  Xem thêm: 10 cách tạo dáng chụp ảnh Tết cho nam không nên bỏ qua

4. Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Hãy chuẩn bị những thứ cần thiết khi chụp ảnh cho bé tại studio nhé. Bố mẹ nên chuẩn bị và mang theo những thứ cần thiết cho bé mà Studio có thể chưa chu đáo chuẩn bị được như: sữa, đồ ăn vặt, bỉm cho bé, đồ chơi mà bé yêu thích để đáp ứng những nhu cầu cần thiết của bé, nhìn thấy đồ chơi quen thuộc của bé sẽ khiến bé tự nhiên hơn trong buổi chụp.

Mặc dù trong studio có rất nhiều đồ chơi, vật dụng nhưng chúng đều xa lạ và chưa chắc đã đúng với sở thích của bé, nên rất khó để bé không cảm thấy xa lạ. Đối với các bé nhút nhát, ba mẹ cần phải chuẩn bị đồ kĩ càng hơn. Nhưng theo kinh nghiệm chụp của chúng tôi – hầu hết các bé chỉ lạ với phòng chụp 5-10 phút đầu, sau đó có người thân vui đùa cùng bé, bé sẽ hết lạ và bắt đầu hợp tác với đội ngũ hơn.

5. Trang phục cho bé phải chuẩn bị trước

Ngày nay tại các Studio cũng đều có nhiều lựa chọn về trang phục để hỗ trợ cho bé khi cần. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn nên chuẩn bị trang phục tại nhà cho bé vì da của trẻ rất nhạy cảm và có thể dị ứng với những bộ quần áo lạ. Bên cạnh đó, những trang phục Studio chuẩn bị có thể không vừa hoặc không phù hợp với bé. Tốt nhất là ba mẹ nên lựa chọn những bộ trang phục đẹp và được bé yêu thích, để bé cảm thấy tự tin hơn trong buổi chụp.

Chụp ảnh cho bé Đà Lạt 1 tuổi – Mon Studio

Với những thông tin trên khi chụp ảnh cho bé tại studio có lẽ bạn đã biết mình cần phải để ý đến những vấn đề gì rồi phải không nào? Hãy cùng Lavender đi tìm kiếm cho mình những khung hình đẹp nhất để kỷ niệm cho bé yêu nhà mình nhé.

.
.
.
.