Kiểu tóc cho người mặt dài không thể bỏ qua

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Thật ra việc chọn kiểu tóc cho người mặt dài cũng không quá khó bởi họ phù hợp với nhiều mẫu tóc khác nhau. Tuy nhiên để tôn lên được nét đẹp cũng như tạo dáng được phù hợp nhất thì chúng ta cần đến việc nắm bắt đúng kiểu, đúng dáng. Không chỉ giúp bạn đẹp hơn thường ngày mà ngay cả khi chụp ảnh cũng xuất sắc hơn nhiều.

Vậy nên để kiểu tóc nào dành cho những người mặt dài nhỉ? Hãy để Lavender nói cho bạn biết ở nội dung dưới đây nhé.

Kiểu tóc cho người mặt dài không thể bỏ qua

Với mỗi kiểu tóc khác nhau nó sẽ mang lại những nét đẹp riêng khác nhau cho người sở hữu. Vì thế mà chúng ta cần hết sức để ý vì nhiều khi kiểu tóc này sẽ mang lại nét đẹp cho người này nhưng nó lại khiến cho người khác cảm thấy không phù hợp đấy nhé. Bạn có thể tham khảo như sau:

1. Tóc lob uốn xoăn đuôi

Tóc lob uốn xoăn đuôi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những nàng có khuôn mặt dài. Mẫu tóc này thường dài đến vai, bạn có thể kết hợp uốn xoăn đuôi tạo nên mái tóc nhẹ nhàng và bồng bềnh. Phần đuôi được uốn nhẹ nhàng còn ôm trọn từng đường nét trên khuôn mặt giúp nàng che đi những điểm mất cân đối. 

2. Tóc ngang vai

Tóc ngang vai thường không được khuyến cáo cho khuôn mặt tròn. Tuy nhiên, đây lại chính là lợi thế cho những bạn mặt dài giúp làm đầy và cân bằng khuôn mặt. Kiểu tóc này trông sẽ tự nhiên và tràn đầy sức sống hơn nếu như có độ phồng và bóng mượt. Vậy những bạn tóc mỏng nên uốn kiểu gì để phát huy hết hiệu quả của tóc?

3. Kiểu tóc tỉa layer

Nếu không thích để mái, bạn có thể tham khảo kiểu tóc bob dài xù này. Bạn có thể thử kiểu tóc cho mặt dài – tóc bob dài chia ngôi 50/50 sau đó làm xù tóc lên vậy là đã hoàn thành vẻ ngoài cá tính và thời thượng.

Tuy nhiên, những bạn tóc dày hoặc tóc bông nên cân nhắc khi lựa chọn kiểu tóc này để không bị “nặng nề”, “ngột” và phản tác dụng nhé. Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt dài và gầy che được hết mọi khuyết điểm giúp bạn trông tươi tắn hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh nghệ thuật

4. Tóc bob dáng xù thì sao nhỉ?

Các thợ cắt tóc thường không ưu tiên kiểu tóc dài cho những bạn có khuôn mặt dài mà thay vào đó chính là tóc ngắn ngang vai. Tuy nhiên, không phải vì không được ưu tiên mà không thể được. Bạn có thể “mạnh dạn” thử ngay kiểu tóc cho mặt dài này bằng cách để tóc dài và uốn sóng nhẹ nhàng chẳng hạn. 

5. Tóc mái đẹp cho các cô nàng

Mặt dài nên để tóc gì? Và tóc mái chính là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn. Tóc mái được coi là “cứu tinh” cho khuôn mặt dài giúp bạn ăn gian được một phần của khuôn mặt. Ngoài ra, nếu muốn “cưa sừng làm nghé” thì bạn có thể thử để tóc mái nhé! Với những bạn tóc mỏng nên uốn kiểu gì hay để kiểu tóc mái gì? Một gợi ý cho hay cho bạn đó chính là bạn có thể cắt mái thưa kiểu Hàn Quốc, hoặc uốn cong hoài cổ chẳng hạn.

6. Mái tóc duỗi thẳng thì sao nhỉ?

Kiểu tóc cho người mặt dài là đặc điểm của các người mẫu ảnh. Vậy nên, nếu quá bí ý tưởng cho kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, bạn có thể tham khảo hình ảnh của những người mẫu trên sàn runway. Đơn giản mà sành điệu nhất có lẽ là tóc ngang vai duỗi thẳng tắp. Với kiểu tóc này, bạn có thể dễ dàng phối đồ cá tính, năng động và trẻ trung hàng ngày. Một điểm cộng nữa phải kể đến chính là khả năng không cần dùng lược mà tóc vẫn gọn gàng, phù hợp cho những “nàng mèo lười” mỗi sáng trễ giờ học, giờ làm.

Nói chung với mỗi kiểu tóc sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên nổi bật hơn nhiều. Và tất nhiên khi chúng ta lựa chọn đúng kiểu tóc cho người mặt dài nó cũng sẽ giúp mang lại nét đẹp này phải không nào? Hy vọng nội dung trên đây đã giúp bạn có thêm được những kiến thức cần thiết nhé.

>>> 4 bước để mix đồ đẹp khi chụp ảnh gia đình

.
.
.
.