5 vấn đề cần lưu ý khi chụp ảnh Tết cho bé

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Khi tiến hành chụp ảnh Tết cho bé không phải cha mẹ nào cũng biết cách chuẩn bị hay có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Nếu không làm như vậy em bé của bạn sẽ khó hợp tác để có được những bức ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh đấy.

Có khá nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải quan tâm nhưng không phải ai cũng biết hết được. Hiểu được tâm lý của phụ huynh Lavender đã tổng hợp 5 vấn đề mà trước khi chụp hình cha mẹ cần phải để ý. Cùng đi tìm hiểu ngay ở nội dung dưới đây nhé.

5 vấn đề cần lưu ý khi chụp ảnh Tết cho bé

Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu khi chụp ảnh Tết cho bé sẽ được lộ diện rõ ràng, nó sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên được dành riêng cho cả gia đình cũng như những em bé của bạn. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh đáng yêu nhất giúp lưu giữ những kỷ niệm khó quên nhất đấy nhé. Đó là:

1. Có thể lựa chọn chụp ảnh tại nhà

Để có những tấm hình tự nhiên nhất, lời khuyên đầu tiên chính là hãy chụp ảnh bé ngay tại nhà chứ không phải trong những studio chuyên nghiệp. Dù việc chụp hình  trong phim trường đang trở thành xu thế ở vài năm gần đây. Nhưng nếu chọn địa điểm chụp ảnh tại nhà sẽ tạo được hiệu ứng tự nhiên nhất cho bé. 

Trước khi tiến hành chụp hình, các nhiếp ảnh bán chuyên cần phải dọn dẹp không gian cho phép một diện tích đủ lớn để ghi được hình ảnh mong muốn. Nếu có điều kiện nên setup một nền màu xám nhằm tạo màu sắc trung lập sẽ giúp đối tượng tập trung hơn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên của cửa sổ theo hướng sáng đẹp là tốt nhất. Kèm thêm một tấm hắt sáng theo hướng sáng vào tường để ánh sáng được cung cấp đầy đủ. Và điều quan trọng nhất chính là việc tạo cho bé cảm thấy thoải mái khi ở nhà bằng cách không thay đổi quá nhiều thứ trong nhà. 

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh gia đình Tết

2. Khi bé không hợp tác thì phải làm sao?

Trẻ em thường khá nhanh chán, chụp ảnh đối với chúng cũng giống như trò chơi vì thế đừng bắt đầu chụp khi các thiết lập vẫn chưa hoàn thành. Nên sử dụng ống kính có tiêu cự 85mm để có thể lấy được phần nền của không gian. Cần phải chụp cách bé khoảng 6 feet là đẹp nhất để khi ghi hình.

Trẻ con luôn là điều an ủi cho cuộc sống của mỗi gia đình. Sự ngây thơ của những đứa trẻ luôn làm mọi thứ trong gia đình được dung hòa. Hình ảnh những đứa trẻ hồi bé luôn là những kỷ niệm đặc biệt cho mỗi gia đình khi chụp ảnh Tết cho bé. Ngoài việc lưu giữ kỷ niệm thì nó có thể gắn kết tình cảm gia đình hơn. Khi bố mẹ bận rộn với công việc thì thời gian mọi người trong nhà dành cho nhau, bố mẹ dành cho con cái là rất ít, vì thế cần phải có những bức ảnh để gắn kết tình cảm gia đình. Mỗi khi bạn là những người cha, người mẹ cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống thì có thể nhìn ngắm ảnh con cái mình để lấy động lực, tiếp tục trong cuộc sống.

>>> Gợi ý 5 ý tưởng chụp hình gia đình đơn giản mà đẹp

3. Có nên sử dụng đèn Flash

Nếu như nguồn sáng tự nhiên không đủ thì cần phải sử dụng. Trong trường hợp này nên cài đặt tốc độ màn trập tại 1/25s và độ mở khẩu độ tại f/4. Nên dùng 2 đèn flash để đánh sáng lên bức tường đối diện và trần nhà. Khi chụp ảnh Tết cho bé vào buổi tối thì cha mẹ nên để ý đến vấn đề này nhé.

4. Luôn tạo bầu không khí vui vẻ

Hãy thử thu hút sự chú ý của bé một cách tự nhiên nhất. Không phải lúc nào việc trò chuyện cũng tỏ ra có ích. Trong tình huống đó, người chụp có thể thu hút bé bằng một chiếc điện thoại phát nhạc để bé nhìn theo đúng hướng muốn chụp hoặc nhờ bố mẹ của trẻ hỗ trợ. Cần phải lưu ý chỉ nên để 1-2 người giúp vì nếu có quá nhiều người trong phòng sẽ gây nhiều trở ngại hơn là giúp đỡ. Để chụp được ảnh nhất thiết phải để cho trẻ nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh. chụp ảnh Tết cho bé

5. Chụp ảnh với chiều cao đúng với trẻ

Để có những bức ảnh đẹp nhất hãy luôn cố gắng ghi hình đúng ở tầm mắt của trẻ. Người chụp nên chụp ở tầm thấp và với hình chân dung thì lấy tới bụng của bé sẽ giúp tấm hình tự nhiên hơn. Dùng chế độ tự động lấy nét để chụp trẻ em vì tốc độ của nó mới theo kịp sự di chuyển của bé.

Nói chung mỗi dịp Tết đến thì mọi người ai cũng tất bật tận dụng thời gian nghỉ để làm nhiều việc. Đặc biệt là nhà ai cũng chuẩn bị đón Tết nên những ngày này thường trôi qua rất nhanh. Các gia đình cũng có thể tổ chức đi chụp ảnh cùng với nhau. Từ các gia đình nhỏ đến gia đình lớn đều muốn có những kỷ niệm. Đối với những gia đình nhỏ có em bé thì việc đưa bé đi chụp ảnh đó là điều mà các bố mẹ đều muốn làm.

Có lẽ những đứa trẻ của chúng ta sẽ không biết cách làm thế nào để tự mình tạo dáng có được những bức ảnh đẹp nhất. Vì thế khi chụp ảnh Tết cho bé thì cha mẹ cần phải để ý lên ý tưởng và có kinh nghiệm để có được khung hình đẹp nhất cho bé yêu nhà mình nhé.

.
.
.
.