4 điểm cần quan tâm nếu muốn chụp ảnh Tết đẹp

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Việc chụp ảnh Tết đẹp chưa bao giờ là đơn giản cả, chúng ta cần phải để ý đến khá nhiều vấn đề khác nhau, đấy là còn chưa nói đến việc lựa chọn trang phục, trang điểm như thế nào? Cách tạo dáng ra sao đấy.

Tết là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn hòa mình vào sắc xuân, vào cây cỏ hoa lá và cùng nhau sở hữu những bức hình đẹp lung linh. Bạn có thể thoải mái lựa chọn việc chụp trong studio, chụp ngoài đường phố hay chụp tại nhà để có thêm không khí gia đình… Và để có được bộ ảnh lung linh nhất thì hãy để ý đến những điểm sau đây. Mặc dù nó không quá lớn nhưng cũng góp phần quan trọng để có bộ ảnh đẹp đấy.

4 điểm cần quan tâm nếu muốn chụp ảnh Tết đẹp

Các nhiếp ảnh gia của Lavender với nhiều năm kinh nghiệm đã đúc rút và đưa ra được những điểm sau đây mà bạn cần biết. Nó sẽ giúp cho bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để săn cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời nhất với bộ ảnh đẹp nhất. Cụ thể:

1. Chụp ảnh Tết với thời gian và địa điểm phù hợp

Về địa điểm chụp ảnh tết, bạn nên chọn những nơi đã trang trí tết như quán cafe, các khu trung tâm thương mại… hay các khu chợ hoa, làng hoa. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể ghé vườn đào Nhật Tân – một địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh. Thời điểm thích hợp là khoảng 2 tuần trước Tết, lúc này hoa đã nở rộ cực đẹp mà chưa bị chuyển đi tiêu thụ.

Còn về thời gian chúng tôi muốn nói tới ở đây không phải sáng, trưa hay chiều tối mà là việc bạn lựa chọn một ngày trong tuần có thể sắp xếp được thời gian rảnh rỗi bởi Cộng biết những ngày càng gần về tết thường càng bận rộn và rất đông đúc khiến việc chụp ảnh bị mất thời gian hơn.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh gia đình Tết

2.  Nên chụp vào thời điểm nào trong ngày

Chụp ảnh Tết đẹp thì chọn thời điểm trong ngày cũng khá quan trọng, bạn cũng đừng quên xem trước tình hình thời tiết để tránh những ngày mưa phùn nhé. Thời tiết sáng sủa hay ửng nắng thật sự sẽ mang tới nước ảnh đẹp hơn rất nhiều đấy! Thời điểm thích hợp nhất trong ngày để chụp ảnh là trong khoảng từ 9 đến 11 giờ sáng (với những ngày trời nắng đẹp), lúc này ánh sáng vừa phải, ánh nắng buổi sáng lại nhẹ nhàng tươi mới phù hợp với ảnh tết.

3. Hậu cảnh và bố cục là vấn đề mà chúng ta không thể bỏ qua

Bố cục và hậu cảnh hậu cảnh cũng rất quan trọng trong nhiếp ảnh, đặc biệt là vào dịp tết, khi mọi thứ được bày biện tràn lan và dòng người thì luôn tấp nập. Trong thời điểm giáp tết, mọi địa điểm chụp ảnh đều sẽ rất đông, khi chụp bạn cần phải căn làm sao cho hậu cảnh càng ít dính người càng tốt thì mới chụp ảnh tết đẹp được.

Bạn có thể chụp dọc khung hình khi chụp chủ thể là 1 hoặc 2 người để chủ thể nổi bật chiếm phần lớn diện tích khung hình. Ngoài ra khi chụp các công trình kiến trúc cao, bạn cũng bên chụp dọc. Còn khi cần lấy nhiều khung cảnh xung quanh như chụp ở các cánh đồng hoa, ở những nơi không gian rộng mở và ít người thì chụp ngang sẽ cho bạn những tấm hình đẹp hơn. Chụp nhóm nhiều người thì đương nhiên là chụp ngang để có được bố cục hài hòa, cân đối hơn rồi.

>>> 8 Quy tắc chụp ảnh đẹp trên điện thoại không phải ai cũng biết

4. Để ý đến hướng ánh sáng

Khi chụp ảnh Tết đẹp hay chụp bất kỳ bức ảnh nào thì ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng và là điểm mà bạn cần đặc biệt lưu tâm. Với mỗi hướng ánh sáng khi nó ở góc chụp khác nhau thì sẽ mang lại nét đẹp khác nhau, không bức ảnh nào giống bức ảnh nào cả. Một sự khác biệt tuyệt vời phải không nào?

– Với ánh sáng thuận là ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người được chụp giúp thể hiện được hết chi tiết trên khuôn mặt, màu sắc tươi sáng, là ánh sáng dễ chụp nhất, tuy nhiên như lưu ý ban đầu, nên chụp buổi sáng để ánh sáng ấm áp dịu dàng. Chụp ảnh Tết đẹp trưa nắng ánh sáng trực tiếp sẽ làm nheo mắt, cháy sáng hoặc sáng quá gắt làm xấu hình.

– Với ánh sáng xiên góc là ánh sáng được chiếu vào 2 bên của người chụp  với ánh sáng chếch này chúng ta có thể thực hiện chụp được những bức ảnh có chiều sâu hơn, tuy nhiên ánh sáng này sẽ làm khuôn mặt bị đổ bóng, người chụp cần phải sáng tạo để có được những bức hình đẹp.

– Với ánh sáng ngược là ánh sáng ít được sử dụng nhất vì rất khó sử dụng, nếu muốn chủ thể đủ sáng thì phía sau hoàn toàn mất chi tiết và ngược lại, thấy được phía sau thì chủ thể tối đen. Tuy nhiên nếu biết tận dụng ánh sáng này sẽ cho những tấm ảnh có hiệu ứng flare đẹp mắt.

Nói chung thì muốn chụp ảnh Tết đẹp bạn còn cần phải để ý đến cách chọn trang phục vào tạo dáng nữa nhé. Lavender sẽ giúp cho bạn có được những bức ảnh hoàn hảo nhất, còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Lavender nào.

.
.
.
.